CÀ PHÊ TRẮNG – THỨC UỐNG TRUYỀN THỐNG CỦA NGƯỜI MALAYSIA

Có thể nói Malaysia là một đất nước với vẻ đẹp của thiên nhiên, sự bí ẩn, độc đáo của văn hóa truyền thống. Thêm vào đó ẩm thực cũng phong phú với những món ăn và đồ uống tuyệt vời. Trong giới cà phê thì không thể không kể đến cà phê trắng, một thức uống với hương vị đặc trưng tuyệt vời. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về cà phê trắng nhé!

Cà phê trắng là gì?

Từ thế kỷ 19, những người nhập cư Trung Quốc ở Ipoh đã nghiên cứu và tạo ra một loại cà phê độc đáo với hương vị đậm đà, dần dần phát triển thành một loại cà phê trắng truyền thống và nổi tiếng. Không giống như cà phê “đen” của Malaysia, được rang với bơ, đường, lúa mạch hoặc lúa mì, cà phê trắng được rang nhẹ với bơ để giữ nguyên hương vị ban đầu của hạt cà phê. Tuy nhiên, cà phê trắng có màu nhạt hơn. Cà phê trắng từ thành phố cổ Ipoh là sự kết hợp tuyệt vời giữa các hạt cà phê Arabica, Robusta và Liberica tạo nên hương vị khó quên.

Công thức pha cà phê này đã được truyền từ đời này sang đời khác và với cách pha chế truyền thống, món cà phê này luôn có hương vị cổ điển và lâu dài. Đây là cách cà phê với sữa trở thành một thức uống. Điểm nổi bật của Malaysia. Ngoài việc thưởng thức một tách latte khi đến Ipoh, bạn có thể tham gia các tour du lịch ngắm cảnh, thăm đền và lâu đài Kellie, thăm bảo tàng Ho Yan Hor và Han Chin Pet Soo, khám phá cuộc phiêu lưu và cuộc sống ở Malaysia cổ đại.

Cà phê trắng có phải là màu trắng không?

Nhiều khách hàng mới lần đầu tiên uống nên thường thắc mắc nó có màu trắng không, tại sao tên như vậy mà cà phê lại có màu khác. Cà phê trắng không nhất thiết phải có màu trắng, mà là màu nâu nhạt, nhạt hơn các loại cà phê khác. Vậy tại sao nó lại nhạt hơn các màu nâu khác?

Vì cà phê này được rang với bơ không ướp muối. Khi cà phê được rang với bơ không muối, nó sẽ tạo ra hạt cà phê có màu nâu nhạt. Điều này sẽ làm cho đậu có mùi thơm. Béo hơn nhưng hương vị riêng của cà phê vẫn không bị mất đi.

Những điều làm nên sự khác biệt của cà phê trắng Malaysia

Hương vị dịu nhẹ

Cà phê trắng có hương vị rất hấp dẫn do được rang ở nhiệt độ thấp, không có vị đắng, ngược lại còn có vị ngọt nhẹ rất nhẹ nhàng, thêm chút ngọt như hạt đậu non và đặc biệt là hòa quyện với có vị chua rất đặc trưng. Cà phê rất dễ uống, mùi thơm phảng phất vẫn có thể cảm nhận được sau khi sử dụng.

Lượng caffein thấp hơn các loại cà phê khác

Không cao hơn bình thường, trước và sau khi rang cà phê, lượng caffein thực tế không thay đổi chút nào, và nếu có, độ lệch cũng cực kỳ nhỏ (khoảng 0,1%) và điều này sẽ không gây ra bất kỳ vấn đề gì tác hại đối với sức khỏe con người.

Hoàn toàn không gây hại cho cơ thể

Cà phê trắng chứa axit chlorogenic – một chất chống oxy hóa tự nhiên giúp giải độc cơ thể và giúp tim khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta lạm dụng nó, hãy duy trì một chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý. Nó sẽ giúp chúng ta tăng cường sức khỏe và duy trì tuổi thọ.

Cách pha cà phê trắng Malay

Cách pha chế cà phê trắng Malay cũng rất đơn giản, không phức tạp và không mất nhiều thời gian như các loại cà phê khác. Nguyên liệu bạn cần chỉ là cà phê Ipoh Malay với sữa, nước sôi và một ít sữa đặc (nếu bạn muốn uống ngọt).

Đầu tiên, bạn đun sôi nước đến 100 độ C, trong thời gian sôi bạn có thể cho cà phê vào cốc vào trong cốc, cần lưu ý không nên cho quá nhiều hoặc quá ít.

Với một lượng vừa phải, nếu quá ít, vị cà phê sẽ nhạt và không đậm đà. Nếu quá nhiều, cà phê của bạn sẽ có vị đắng và bạn sẽ không cảm thấy vị ngon của cà phê. Sau đó đổ nước vào cốc khuấy đều, khi tan có thể cho thêm ít sữa đặc để tăng độ ngọt nhưng quan, hương vị của bạn sẽ đúng với chuẩn Malay.

Ngoài ra với công nghệ hiện đại thì những chiếc máy pha cà phê được ra đời. Ngày nay, bạn có thể chuẩn bị một tách cà phê latte cho chính mình và những người thân yêu tại nhà với một chiếc máy pha cà phê hoàn toàn tự động nhỏ gọn. Những chiếc máy này đảm bảo sẽ cho ra một ly cà phê thơm ngon, đủ vị, không thiếu thứ gì và quan trọng nhất là vẫn giữ được nguyên vẹn tinh túy của từng hạt cà phê.

Các chủ quán cafe hay trong văn phòng thì chắc chắn không thể bỏ qua. Máy pha cà phê tự động với thiết kế hiện đại giúp tiết kiệm tối đa thời gian pha chế, thao tác nhanh chóng, dễ dàng với công suất hoạt động liên tục giúp nhân viên có thể uống cà phê cùng lúc.

Để có ly cà phê ngon nhất, bạn phải hết sức lưu ý khi chọn nguyên liệu, lựa chọn những hạt cà phê trắng chất lượng cao, hạt cà phê được rang ở nhiệt độ thích hợp theo quy trình an toàn và đúng quy trình Vệ sinh Nguồn nước dùng để pha cà phê cũng phải phải sạch, nguyên chất, không lẫn tạp chất thì cà phê mới “đạt chuẩn”.

Với những thông tin hữu ích trên những khách hàng mong muốn ìm hiểu về cà phê cũng có thêm được một loại cà phê đặc biệt từ Malaysia. Nếu khách hàng có nhu cầu thưởng thức hãy liên hệ A1 Việt Nam để mua được sản phẩm chất lượng, uy tín nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *