Nét đặc trưng của cà phê cóc

Cà phê thứ thứ đồ uống ngon với nhiều công dụng. Nơi ngồi uống cà phê cửa người Việt Nam cũng vô cùng đa dạng, có người chọn ngồi ở nhà, ở văn phòng công ty, ở cửa hàng sang trọng,…Hôm nay A1 sẽ giới thiệu đến bạn một kiểu cà phê mà dễ thấy nhất ở những phố phường tại Việt Nam, đó là hình thức cà phê cóc. Hãy cùng A1 tìm hiểu nhé!

Cà phê cóc là gì?

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng biết về kiểu này bạn nhỉ? Cà phê cóc xuất hiện và mang nét đặc trưng khi khách hàng sẽ ngồi trên những chiếc ghế nhựa nhỏ, với những người cao thì dáng ngồi như là “con cóc”. Nó là chính là cái tạo sự đặc biệt cho cà phê cóc. Là những hình ảnh cho một thời đã qua và phát triển đến hiện tại, trở thành nhiều kiểu quán sá đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng.

Đối tượng của cà phê cóc là ai?

Đối tượng khách hàng vô cùng đa dạng không có bất kỳ sự hướng đến đối tượng cụ thể nào. Có thể là những học sinh sinh viên, những nhân viên văn phòng, người lao động, công chức nhà nước hay là du khách quốc tế.

Cà phê cóc không chỉ là nơi uống cà phê mà còn là nơi trò chuyện tán gẫu, nghe ngóng tin tức của cánh phóng viên.Là nơi thu hút sự hiếu kỳ và muốn trải nghiệm uống thử của những khách du lịch ngoại quốc.

Chính vì sự đa dạng khách hàng mà cafe cóc thường ở những địa điểm khá bình dân và công cộng như góc phố, đầu ngõ hẻm, vỉa hè, công viên, trước hiên nhà, gần những chung cư…

Đặc trưng của cà phê cóc

Cafe cóc có những nét đặc trưng mà không thể nhầm lẫn với các mô hình cafe khác:

+ Thiết kế quán vô cùng đơn giản và sử dụng nội thất thấp, nhỏ gọn để tiết kiệm diện tích và ngăn nắp nhất có thể. Điều này sẽ giúp bài trí được càng nhiều chỗ ngồi.

+ Menu đồ uống chủ yếu là các thức uống truyền thống như cafe phin đen, cafe sữa đá, nước trái cây, nước uống đóng chai… kèm theo là một vài món ăn vặt như hạt hướng dương, bánh kẹo ngọt…

+ Giá cả đồ uống nằm ở mức trung bình thấp so với các mô hình quán với chi phí đầu tư lớn, bởi vì quán chủ yếu phục vụ đối tượng khách hàng là người lao động, công nhân, sinh viên, dân hành chính văn phòng…Các đối tượng khác ít khi sử dụng.

Những loại hình cà phê cóc

Cà phê xe đẩy có chỗ ngồi

Loại hình quán cà phê xe đẩy có chỗ ngồi này thường thấy ở các thành phố, những nơi đông xe cộ qua lại.

Ưu điểm:

Mở một quán cà phê xe đẩy cho phép bạn giảm chi phí thuê mặt bằng, nội thất. Dễ dàng di chuyển mọi nơi. Thuận tiện cho người vừa đi làm vừa đi học. Vì khi được mở rộng nhiều nơi thì nó trở nên nổi tiếng nó sẽ thu hút sự chú ý của mọi người. Nhiều người sẽ đến để thưởng thức đồ uống ngon từ chiếc xe của bạn. Thuê mặt bằng thương mại không tốn nhiều chi phí. Những thức uống này rất đa dạng và không tốn kém cho thực khách.

Nhược điểm:

Phương thức giao dịch này dễ thực hiện nên sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh. Khách hàng khó tin tưởng hơn. Vì họ hoài nghi về chất lượng đồ uống. Đặc biệt là loại cà phê này. Đối với các nhà quản lý đô thị thành phố thường sẽ không cho hình thức này, bạn gặp nhiều khó khăn. Việc bán cà phê cóc trên xe không cần phải có giấy phép kinh doanh.Vì vậy, loại hình xe bán cà phê cóc lưu động khá hứa hẹn, do người Việt thường chuộng phong cách giản dị, thoải mái.

Cafe cóc kiểu thời xưa

Các quán cafe cóc được thiết kế và trình bày với càng hình ảnh cổ điển lôi cuốn được sự thu hút của giới trẻ đến uống nước, check in.

Ưu điểm:

Xu hướng vintage, retro về phong cách ngày xưa đang được giới trẻ yêu thích. Những bức ảnh, bàn ghế, nội thất mang phong cách hoài niệm về quán cafe cóc ngày xưa có sức thu hút rất lớn. Thực khách đến với quán cafe nhiều là nhờ vào phong cách ở đây. Đặc biệt khi những bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội sẽ thu hút được một lượng khách hàng tiềm năng cho quán.

Nhược điểm:

Bạn muốn mở quán cà phê theo kiểu vintage thì đòi hỏi bạn cần phải có gu thẩm mỹ tốt. Việc chọn lựa những đồ trang trí chất lượng, sự đồng bộ trong nội thất, bày trí phải thật thu hút và hợp lý. Chi phí mua sắm những loại vật dụng sẽ rất đắt đỏ, phải cân nhắc nguồn tiền mình có.

Xu hướng này ngày càng phổ biến nên bạn phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt. Để đứng vững không những trang bí mà chất lượng phục vụ, đồ uống phải tốt và đổi mới, sự khác lạ sẽ đem đến thành công cho bạn.

Có thể nói, cà phê cóc là nét văn hóa của người Việt, là kiểu quán xuất hiện sớm nhất và cho đến bây giờ nó vẫn là một biểu tượng đẹp với nước ta và trong mắt du khách quốc tế.

Với những thông tin trên hi vọng bạn đã có những thu hoạch về sự đặc trưng của cà phê cóc. Nếu dự định đi theo mô hình này thì hãy thử thách và sáng tạo theo cách riêng của mình nhé. Bạn cần nguồn cà phê uy tín cho chiếc quán têm huyết thì liên hệ ngay A1 Việt Nam để có được sản phẩm chất lượng, giá cả phải chăng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *