Cách nhận biết cà phê sạch và nguyên chất đúng cách

Khi cà phê phát triển lớn mạnh và ngày càng có nhiều người biết tới tiềm năng kinh tế của nó thì lại xuất hiện những mặt hàng kém chất lượng trên thị trường. Vì thế, để đảm bảo sức khỏe cho bạn cũng như toàn thể nhận cộng đồng, chúng ta cần biết Cách nhận biết cà phê sạch và nguyên chất đúng cách. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ những mẹo nhỏ để giúp bạn dễ dàng nhận biết những loại cà phê này.

Cách nhận biết cà phê sạch và nguyên chất nhờ vào khối lượng riêng

Cà phê là một trong những loại ngũ cốc phổ biến nhất hiện nay. Đặc biệt hơn, cà phê chính là loại ngũ cốc có khối lượng riêng nhẹ nhất. Vì thế, với mắt thường, Cách nhận biết cà phê sạch và nguyên chất đúng cách là dựa vào độ tơi xốp của bột cà phê.

Bởi đặc tính có khối lượng riêng nhẹ hơn những loại ngũ cốc khác mà nếu sản phẩm cà phê nào đó bị pha lẫn tạp chất bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được độ kết dính của nó. Một mẹo nhỏ để tìm sự khác biệt dành cho bạn là hãy cầm trên tay 2 túi cà phê, trong đó, 1 túi là cà phê nguyên chất và túi còn lại là cà phê bẩn. Với 2 túi này, bạn sẽ thấy rằng túi cà phê nguyên chất phình nở hơn rất nhiều và cảm giác như nó còn nhẹ hơn túi còn lại.

Sự khác biệt giữa màu bột cà phê

Bên cạnh tính chất có khối lượng riêng nhẹ, cà phê còn là sản phẩm chịu được nhiệt độ cao và không dễ bị cháy trong quá trình rang sấy. Do đó, nếu bột cà phê bị trộn lẫn những loại ngũ cốc khác trong quá trình rang thì những loại ngũ cốc ấy sẽ rất dễ bị cháy. Điều này chính là nguyên nhân dẫn đến màu sắc nâu đen của cà phê không sạch. Trái lại, cà phê sạch và nguyên chất sau khi được rang xay sẽ có màu nâu cánh gián rất đẹp.

Tuy nhiên, với công nghệ làm giả công phu hiện nay, trên thị trường vẫn có những sản phẩm bột cà phê có màu nâu vàng nhưng lại không hề nguyên chất. Với những sản phẩm này, Cách nhận biết cà phê sạch và nguyên chất đúng cách là xét tới độ tơi xốp của bột. Nếu bột cà phê xuất hiện hiện tượng kết dính thì đó là cà phê đã bị pha trộn. Ngoài ra, nếu tinh mắt, bạn sẽ thấy rằng bột cà phê giả có màu nâu ánh vàng chứ không phải nâu đậm như cà phê nguyên chất.

Nhận biết cà phê sạch và nguyên chất bằng trải nghiệm bản thân

Cuối cùng, không có phương pháp nhận biết nào hiệu nghiệm bằng cách chính bản thân bạn đúc kết qua những lần sử dụng khác nhau. Thêm vào đó, bằng việc tận mắt nhìn thấy và tận tay cảm nhận, bạn sẽ dễ dàng khắc sâu những điểm khác biệt của 2 loại cà phê sạch và bẩn. Bởi vậy, những người rành cà phê mới có thể chỉ cần 1 cái liếc mắt hoặc ngửi mùi hương của cà phê là đã có thể đánh giá chất lượng sản phẩm cà phê ấy. Do đó, hãy mạnh dạn tìm mua các sản phẩm cà phê khác nhau để tự mình trải nghiệm và phân loại chúng nhé.

Nói chung, những Cách nhận biết cà phê sạch và nguyên chất đúng cách mà chúng tôi chia sẻ ở trên đều rất dễ thực hiện. Vì thế, hãy dành một chút thời gian quý báu của mình và ghi nhớ những mẹo nhỏ ở trên để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân của mình nhé. Cảm ơn đã theo dõi bài viết trên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *