CÂU CHUYỆN VỀ CÀ PHÊ CHỒN

Cà phê vốn đã là loại thức uống vô cùng quen thuộc của người Việt Nam. Mỗi buổi sáng, trên từng góc phố đều có nhiều người ngồi thưởng thức một ly cà phê. Đặc biệt, với những người sành uống thì họ luôn chọn lựa và thưởng thức nhiều loại cà phê khác nhau. Trong đó, cà phê chồn có thể nói là loại đắt đỏ với hương vị tuyệt vời nhất. Và cũng ít ai biết đến những công dụng bất ngờ của nó đến sức khỏe chúng ta. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về cà phê chồn nhé!

Cà phê chồn là gì?

Nguồn gốc ra đời của loại cà phê này cũng rất tình cờ, thời xưa các khu vườn trồng cà phê cạnh những cánh rừng nên những loài động vật gặm nhấm như chuột, chồn, sóc… thường ăn những hạt cà phê này. Trong tất cả loài động vật thì chồn luôn chọn những quả không bị lỗi, còn vàng, cứng để ăn và chúng ăn luôn cả hạt nhân. Các men tiêu hoá trong bao tử chồn thấm qua lớp vỏ của hạt cà phê phá vỡ lớp cấu trúc protein làm giảm độ đắng của hạt, tạo nên hương vị rất lạ, đặc biệt so với cà phê thông thường. Đó là hương của mật hoa và hoa quả chín hòa quyện với sô cô la, vị đắng dịu kết hợp với vị chua chua của trái cây rất dễ chịu.

Tại vùng Tây Nguyên Việt Nam đã thành công khi trồng cafe và nuôi chồn (hỗ trợ cho nguồn cafe chồn tự nhiên vốn dĩ vô cùng khan hiếm) đã sản xuất và xuất khẩu được dòng cà phê thượng hạng này.

Các loại cà phê chồn

Cà phê chồn tự nhiên: Đây là loại cà phê rất hiếm là bởi được chế biến ra từ những con chồn sống tự do với môi trường thiên nhiên, chúng được chọn những loại hạt cà phê ngon mà nó yêu thích, chính vì thế vị của cà phê này rất ngon, sản lượng thì thấp nên giá rất đắt đỏ.

CÀ PHÊ CHỒN

Cà phê chồn nuôi trang trại: Cà phê cho chồn ăn trong trang trại thường có nhiều loại hạt khác nhau, không phải là hạt ngon do chúng lựa chọn nên khi sản xuất ra thì cũng sẽ có mùi vị khác cũng rất ngon nhưng không thể so với loại tự nhiên được.

Cách pha cà phê chồn

Có nhiều cách để pha chế cà phê chồn, dưới đây là cách pha đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện tại nhà. Trước khi pha cà phê bạn cần chuẩn bị một ấm nước sôi, dụng cụ phin pha được rửa sạch.

  • Bước 1: Cho khoảng 20g cà phê chồn vào phin, lắc nhẹ cho cà phê bằng mặt rồi dùng nắp gài ấn nhẹ để nén cà phê vừa đủ chặt. Sau đó dùng ngón tay vuốt nhẹ dưới đáy thân phin, hạn chế hạt cà phê chồn lọt vào ly.
  • Bước 2: Rót từ từ khoảng 20ml nước sôi vào phin và đậy nắp phin là chờ cho bột cà phê được ngấm nước sôi và nở ra.
  • Bước 3: Sau khi bột cà phê đã ngấm thì tiếp tục rót 40 – 45ml nước sôi vào thêm.
  • Bước 4: Đậy nắp phin lại và sau khoảng 2 – 3 phút, cà phê sẽ nhỏ từng giọt chầm chậm xuống. Chờ cho cà phê giọt hết thì bạn cho đường và đá tùy thích vào để thưởng thức.

Công dụng của cà phê chồn

Trong cà phê nói chung và cà phê chồn nói riêng có chứa chất chống oxy hóa. Vì vậy, khi uống điều độ thường xuyên sẽ có tác dụng làm giảm quá trình lão hóa, giúp người dùng minh mẫn và trông trẻ trung hơn.

Chất oxy hóa trong cà phê nói chung còn có tác dụng chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư. Dùng các sản phẩm này mỗi ngày sẽ giúp cải thiện nguy cơ mắc ung thư. Đặc biệt là ung thư gan, ung thư da hay ung thư cổ tử cung…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *