CÀ PHÊ GẮN KẾT NHỮNG TÂM HỒN LÃNG MẠNG

Tại sao lại nói cà phê gắn kết những tâm hồn?

Có người nói: “Cà phê không phải là thú thanh thản như trà, càng không mạnh mẽ bạo liệt như rượu. Người thưởng thức nhẹ nhàng cho rằng cà phê là gạch nối giữa niềm vui và nỗi buồn. Với ai đang muộn phiền, cà phê càng day dứt như một bản nhạc có nhiều dấu lặng. Còn những kẻ môn đồ của giáo phái cà phê thì cho đó là người đàn bà mang bùa ngải trong mình….”

Ta tìm gì trong một tách cà phê: một chút tỉnh táo, một chút lãng du nghênh ngang ngồi lại bất động giữa phố thị cứ vồn vã trôi đi, tìm giây phút lặng yên cạnh ai đó, cái thở dài trước ngày cứ trôi qua hay một nỗi nhớ ngọt đắng vơi đầy.

Có thể nói nếu cà phê là một thức uống với sự pha chế đầy nghệ thuật thì người thưởng thức chính là một nghệ sĩ. Ít có ai có thể thưởng thức được hết những hương vị trong đó. Nó đem đến cho chúng ta sự ngọt ngào hay đắng chát ở đầu lưỡi, nó cũng đem đến những cảm nhận riêng tư, những suy nghĩ bay bổng cũng tâm hồn lãng mạn.

Cà phê là thói quen của người Việt

Không phải vô cớ, mà người ta hay thường rủ nhau “đi uống cà phê” cho những buổi trò chuyện hay họp mặt. Bạn bè lâu ngày không gặp nhau, thế là lên ngay một cái hẹn cà phê. Gia đình vào ngày cuối tuần, hay những ngày lễ cũng đưa nhau ra một quán cà phê để hóng mát và đổi không khí cho một tuần làm việc vất vả. Hay đơn giản là một mình ngồi trầm tư với tách cà phê với nhiều suy ngẫm về cuộc đời. Và chính điều này, sẽ cho ta sống lại với chính ta chính cái con người đầy mộng mơ, đầy khát khao. Cà phê như là một người bạn của tâm hồn, yên lặng mà lắng nghe những suy nghĩ của bạn hay là chất xúc tác cho những trăn trở, kế hoạch của bạn trở nên hoàn hảo.

Không nên nấu lại cà phê

Cà phê đã uống thì đừng nên đem hâm hay nấu lại, vì cái hương vị ban đầu sẽ mất đi uống không còn ngon nữa. Cũng như mỗi người chúng ta, ai cũng có những khổ đau, tổn thương hay là một người thương cũ. Chuyện nung nấu những điều đã qua bạn sẽ thấy vui hơn sao, không đâu, tâm hồn bạn sẽ lại tổn thương thêm lần nữa. Vậy thì hãy thưởng thức ly cà phê của bạn thật trọn vẹn ngay lúc này đi, đừng để trôi qua rồi lại hối tiếc thì cũng chẳng thể quay về. Hương vị theo thời gian mà thay đổi thì con người cũng vậy, dần tốt lên hay tệ đi là một sự chọn lựa của mỗi người.

Dùng cà phê tươi mới

Hãy luôn cho mình một thói quen là cà phê luôn tươi mới, khi vừa pha xong thì nên thưởng thức ngay hương vị sẽ tròn đầy. Sự tươi mới này sẽ cho bạn một khởi đầu mới tuyệt vời. Sẽ không bao giờ là trễ vì mỗi ngày mới đều sẽ rất tuyệt vời nếu chúng ta biét trân trọng và bắt đầu một hành trình đổi mới chính mình, luôn tạo cho mình mỗi ngày là một sự tươi mới phấn khởi. Thay đổi mình, thay đổi hương vị hay thay đổi phong cách tại sao không khi cái cũ đã không còn phù hợp.

Không sử dụng lại bã cà phê để pha

Cà phê đã pha thì đừng cố sử dụng lại bã mà đem pha lại, nó chỉ còn là vị đắng ở cổ họng, mùi lại nghe khen khét. Một tách cà phê như vậy bạn có vui vẻ để thưởng thức hay không khi hôm nay bạn có một ngày thật tệ. Tình cảm cũng vậy, khi đã không thể đi đến kết quả tốt thì cũng nên chấm dứt thật sớm, đừng cố níu kéo những thứ không thuộc về mình. Điều này không làm cho mình thấy hạnh phúc, vui vẻ lên mà lại làm cho chính mình buồn bã, thất vọng.

Ngoài ra, cà phê cũng có rất nhiều công dụng với sức khỏe, nó không giống như trà hay rượu bia. Khi uống vừa giúp giải tỏa căn thẳng, tinh thần sảng khoái tỉnh táo làm việc vừa có tác dụng ngăn ngừa nhiều bệnh như ung thư…

Cà phê là thước phim của cuộc sống

Cà phê đã trở nên gắn bó với cuộc sống hàng ngày của nhiều người như một thức uống quen thuộc và bình dị. Theo thời gian, cà phê đã trở thành một nét đẹp văn hóa và là “linh hồn” của người Việt Nam. Cà phê có vị đắng như những thất bại, thăng trầm của cuộc đời nhưng lại phảng phất chút ngọt ngào, như tình yêu dâng tràn, là nét văn hóa, để đẩy đưa câu chuyện, để lùi xa những phân cấp, để giải tỏa những muộn phiền và để tìm về những ký ức. Cà phê như chỉ dẫn cho mỗi con người, có người tìm đến cà phê như khai mở cảm hứng sáng tạo, có người lại xem uống cafe là cách thưởng thức cuộc sống! 

Chính “hồn” cà phê làm xoa dịu tâm hồn của mỗi người, giúp chúng ta có thời gian ngồi lại bên nhau, thời gian ngẫm nghĩ và chiêm nghiệm về cuộc sống. Cà phê làm con người trở nên hiền hòa, thư thái. Người đang nóng giận cũng trở nên mềm mại. Người buồn chán cũng trở nên yêu đời. Người mệt mỏi bỗng tràn đầy năng lượng. Đây là những giá trị của ly cà phê mang lại mà năm tháng không thể nào phá vỡ hay chiếm đoạt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *