Cà phê – Hương vị cuộc sống

Trong quá trình chúng ta lớn lên, lao vào cuộc sống vất vả đầy những điều từ thú vị cho đến bất ngờ, khó khăn. Guồng quay thời gian như hối hả, như thoi đưa, kéo tất cả vào thế giới vận động thật muôn màu. Mỗi một người sẽ có những lựa chọn với thế giới ngoài kia, là hạnh phúc mơ mộng hay là bằng hiện thực, chân thật.

Cà phê thức uống gói trọn hương vị của cuộc sống. Cuộc sống cũng như một tách cà phê, đắng hay ngọt đều là do mỗi một ngời lựa chọn.

Hương cà phê – Vị cuộc sống

Cuộc sống của chúng ta, thanh xuân của chúng ta là muôn màu muôn vẻ, dù suôn sẻ hay khó khăn, dù vui hay buồn thì nó vẫn luôn mang những ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Cũng giống như tách cà phê cũng vậy, có đắng, có chát rồi sau đó là vị ngọt bùi. Hương thơm của cafe phảng phất khiến cho đầu óc của chúng ta tỉnh táo hơn.

Khi chúng ta không còn là một đứa trẻ, dần trưởng thành thì cuộc sống cũng dần trở nên thật đặc biệt. Nó không còn là màu hồng, lúc nào cũng ngọt ngào, đầy lời yêu thương như cà phê sữa. Nó là vị đắng chát của cuộc đời với những khó khăn vất vả trong hành trình lớn lên. Không còn là người mà chỉ cần đến quán gọi một ly cà phê sẽ được phục vụ lo lắng tất cả, mag chúng ta phải ra ngoài kia tự kiếm nguyên liệu để pha cho mình một ly cà phê ngon.

Rồi sẽ đến một này kia, khi những gieo trồng của bạn thật thành công bạn sẽ lại có được cái vị ngọt ngào của cà phê dù bạn uống loại đen đá không đường. Lúc này bạn đã nhận ra tất cả những hương vị của cuộc sống một cách trọn vẹn, mọi sự trên đời đã không còn gì lạ lẫm với bạn.

Cuộc sống là như thế, luôn có những mảng tối và mảng sáng khác nhau, không ai trong chúng ta không bao giờ biết buồn và không ai trong chúng ta chưa biết tới niềm vui. Vậy thì cứ từ từ thong thả đi qua cuộc sống, đi qua sự khó khăn bất hạnh như cái đắng, chua, chát của cà phê và đi qua cái hạnh phúc như sự ngọt ngào có pha lẫn chút béo của đường, sữa. Làm được điều đó cũng đã là một thành công lớn lao.

Lắng lại một chút hương vị sẽ tràn đầy

Với sự hối hả của cuộc sống, mọi người bước đi thật nhanh qua con đường đời mà quên đi nhìn ngắm sự hùng vĩ mà cuộc sống đem lại. Khi bạn cảm thấy mình quá vội vã, hãy đi chậm lại một chút, ghé vào một quán nhỏ thưởng thức một ly cà phê. Hương vị lúc này sẽ từ từ hòa vào tâm hồn của bạn, cảm nhận thật rõ từng đoạn đường bạn đi qua với từng khoảnh khắc là tuyệt vời hay thất vọng.  Lúc này, mỗi một lúc bạn ghé vào một quán nhỏ cuộc đời, bạn lắng nghe được tâm hồn mình biết bạn thật sự cần gì, thiếu gì. Và chặng đường phía trước sẽ dễ dàng hơn, đi nhanh hơn và thành công hơn.

Chọn hạt cà phê – Chắt lọc niềm vui

Có hai loại cà phê phổ thông trên thị trường, đó là Robusta và Arabica. Mỗi một loại cà phê sẽ được trồng trên những vùng đất khác nhau sẽ cho ra những hạt cà phê khác nhau. Nhưng không phải bất kỳ hạt cà phê nào cũng đem lại một tách cà phê thơm ngon. Muốn có được loại cà phê hảo hạng thì điều đầu tiên cần chú ý là việc lựa chọn hạt cà phê. Chỉ những hạt cà phê được kỳ công lựa chọn mới mang lại cho bạn tách cà phê như ý.

Cũng như cuộc sống của chúng ta, có những điều phải đắng đo suy nghĩ và lựa chọn thật nhiều, thật kỹ thì kết quả mới có thể thành công. Muốn sống một cuộc sống tích cực và hạnh phúc, ta chỉ cần lưu lại trong ký ức mình những bài học lớn nhất và những niềm vui sâu sắc nhất. Bỏ qua những kỷ niệm đau buồn trong đời, những lỗi lầm không thể sửa đổi, dù của mình hay của ai khác.

Đúng độ chất cà phê – chính xác buồn, vui cuộc đời

Rang hạt cà phê ở nhiệt độ thích hợp và xay chúng đúng cách cũng là bí quyết trong quá trình chế biến cà phê. Quá trình này có thể tăng hoặc thêm hương vị cho loại cà phê hảo hạng hoặc vô tình phá hủy những hạt cà phê ngon mà chúng ta đã tốn nhiều công sức chọn lựa.

Như khi nhìn nhận một vấn đề xảy ra trong đời, dù khổ đau hay hạnh phúc, bạn hãy nhìn thẳng vào nó, đau khổ đúng như cần phải đau khổ như thế, và hạnh phúc đúng như bạn được hạnh phúc như thế. Bạn đừng biến thành hạt cà phê mà mặc người rang có thể làm bạn trở nên hạnh phúc khi thành một loại cà phê ngon hay đau khổ khi làm hư đi nó.

Cuộc đời chúng ta là một khoảng dài thời gian trở qua nhiều những thăng trầm của cuộc đời, có đôi khi sẽ thật vui vẻ cũng có lúc là đau khổ. Những dù thế nào việc chọn một cuộc sống nở hoa hay cuộc đời bế tắc là do bạn. Hãy luôn làm một hạt cà phê ngon nhất để cho ra loại cà phê đặc biệt nhất chứ đừng biến mình thành loại cà phê mà có cũng được không cũng được.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *