Uống cà phê – phương pháp giảm cân hiệu quả

Cà phê đã trở thành loại thức uống quen thuộc với mỗi một người Việt Nam, từ những con hẻm nhỏ cho đến những quán lớn sang trọng thì cà phê vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu. Có nhiều người cho ràng uống cà phê nhiều thự sự không tốt gây nghiện hay mất trí nhớ…những học không biết rằng cà phê đem đến rất nhiều công dụng cho sức khỏe con người. Bài viết dưới đây sẽ là những thông tin về việc uống cà phê sẽ giúp giảm cân hiệu quả.

Tiến sĩ Arnot tuyên bố rằng uống cà phê nhiều lần mỗi ngày có thể tăng cường trao đổi chất, đốt cháy nhiều chất béo, ngăn chặn sự hấp thụ calo và giảm sự thèm ăn.

Nói dễ hiểu hơn cách giảm cân bằng cà phê sẽ thúc đẩy đốt cháy chất béo trong cơ thể, đánh tan mỡ thừa nhanh chóng. Ngoài ra, caffeine còn có tác dụng lợi tiểu, giúp cơ thể loại bỏ các độc tố có hại nhờ đó giúp giảm béo.

Cơ chế giảm cân của cà phê

Hợp chất caffeine có trong cafe chính là nhân tố tham gia trực tiếp vào quá trình giảm cân. Caffeine giúp tăng quá trình trao đổi chất lên từ 3 – 11% tùy theo loại, điều này đồng nghĩa với việc lượng chất béo trong cơ thể giảm hơn khi mà caffein có khả năng đốt cháy 100 – 200 calo mỗi ngày. Trong cafe cũng có chứa các thành phần như magie, kali giúp sản sinh ra một lượng insulin vừa đủ để cung cấp cho cơ thể, làm giảm cảm giác thèm ăn đồ ngọt – một trong những tác nhân gây béo kinh niên.

Những lý do vì sao sử dụng cà phê sẽ giảm cân

Hàm lượng calo thấp

Cà phê đen có hàm lượng calo rất thấp. Chính vì có hàm lượng calo thấp, uống cà phê đen không làm cơ thể tăng cân như các loại đồ uống có ga và có đường khác.

Chứa hợp chất hỗ trợ giảm cân

Cà phê đen còn chứa một chất gọi là axit chlorogenic, giúp giảm cân hiệu quả. Với axit chlorogenic  có trong cà phê đen giúp làm chậm quá trình tạo glucose trong cơ thể sau bữa ăn tối. Điều này làm giảm bớt sự hình thành các tế bào mỡ, dẫn đến lượng calo nạp vào cơ thể ít hơn.

Ngoài ra, lượng axit chlorogenic trong cà phê đen còn hoạt động như một chất chống oxy hóa, giúp kiểm soát huyết áp cao, hỗ trợ giảm cân và duy trì lượng đường huyết ổn định.

Kiểm soát cơn đói

Cà phê đen chứa nhiều caffeine. Lượng caffeine này hoạt động như một chất kích thích tự nhiên giúp não và hệ thần kinh trung ương hoạt động tích cực và tập trung.

Lượng caffeine này còn giúp kiểm soát cơn đói bất chợt, giảm cảm giác thèm ăn, có lợi cho quá trình giảm cân.

Đốt cháy chất béo

Hạt cà phê đen có khả năng tăng cường quá trình đốt cháy chất béo của cơ thể. Uống cà phê đen giúp cơ thể tiết ra nhiều enzyme để đốt cháy chất béo.

Bên cạnh đó, cà phê đen hoạt động như một chất thải độc, giúp làm sạch gan, loại bỏ cholesterol xấu và lipid thừa ra khỏi cơ thể. Cà phê đen cho phép quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả hơn.

Cách uống cà phê giảm cân hiệu quả

Uống cà phê điều độ vừa phải

Mỗi ngày cơ thể được phép uống đến 4 ly cafe tức là không vượt quá 400 gram cafe là vẫn nằm trong mức an toàn. Để giảm cân hiệu quả, đồng thời không gây ảnh hưởng trầm trọng đến cơ thể cũng như các tế bào và các cơ quan trong cơ thể thì bạn hãy nên chú ý đến tần suất uống cafe, chia ra các bữa cách nhau trong ngày đồng thời không được uống quá lượng cho phép nêu trên.

Không nên cho thêm đường và sữa, tránh kết hợp với đồ ngọt, béo

Đường sẽ làm cản trở quá trình phân giải mỡ trong cơ thể mà chỉ có làm cho cơ thể thêm béo lên vì thế khi uống cafe giảm cân, tốt nhất là nên uống không hoặc chỉ thêm một chút rất ít sữa sẽ tăng hương vị đậm đà.

Trong các sản phẩm kem sữa bánh ngọt có chứa lượng calo không hề nhỏ, vì thế nếu bạn uống cafe thêm sữa hoặc kem và ăn kèm với bánh ngọt sẽ chỉ làm bạn tăng cân thêm và kế hoạch giảm cân sẽ bị đẩy lùi đi rất xa.

Ăn tối trước 19h và uống cà phê

Việc ăn tối lúc trước 7h tối và uống thêm 1 tách cafe không đường sẽ giúp bạn giảm đi cân nặng đáng kể đồng thời sẽ hạn chế khả năng bị say cafe hoặc gây ra những triệu chứng đau đầu, chóng mặt như khi uống cafe vào chiếc bụng rỗng. Ngoài ra, khi ăn tối sớm thường sẽ dẫn đến việc bị đói bụng lúc tối muộn, nên khi có cafe vào thì sẽ làm giảm đi đáng kể cảm giác thèm ăn, giúp bạn tránh được những cám dỗ của các thức quà bánh, đồ ăn vặt ngon vào ban đêm.

Bổ sung nước sau khi uống cà phê

Cafe là một trong những nhân tố góp công lớn trong việc giúp cơ thể đào thải độc tố, lợi tiểu cho người uống. Vì thế sau khi uống cafe giảm cân, bạn nên uống thêm cốc nước khoáng tinh khiết đa vi lượng để quá trình đào thải được xuyên suốt và giữ cho cơ thể thanh mát, tránh tình trạng thiếu nước.

Dùng cà phê trước khi tập gym, vận động

Các bạn cũng nên đăng ký cho mình một khóa tập gym tại các phong tập đồng thời kết hợp uống cafe trước khi gym, vận động khoảng 1 giờ sẽ tiếp cho cơ thể nguồn năng lượng mạnh mẽ, giúp bạn hăng say tập luyện hơn đồng thời hỗ trợ hiệu quả trong việc giảm mỡ dư thừa và đốt cháy calo nhanh chóng.

Dù là giảm cân bằng phương pháp nào thì bạn cũng nhớ phải có lối sống lành mạnh, tập thể dục thương xuyên và không nên quá lạm dụng vào các loại giảm cân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *